Làm sao để trang web của bạn được Google đánh giá cao?
Một số vẫn đề các bạn cần lưu ý sau đây để website của bạn có thể được google đánh giá cao mà không bị google hạ thấp website của bạn.
Hiện nay thời kỳ kinh tế hội nhập, nền kinh tế đang phát triển vượt bậc cho nên mô hình kinh doanh online cũng được rất nhiều công ty áp dụng vào mô hình kinh doanh của mình, vì thế khi nói đến thứ hạng tìm kiếm Google thì bất cứ chủ doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ nào cũng đều có chung một giấc mơ rằng một ngày nào đó được nhìn thấy trang web của họ đứng ở vị trí số 1, hoặc ít nhất là trên top 1 của google với những từ khóa tìm kiếm Google phù hợp.
Chẳng hạn như bạn đang sở hữu một công ty bán hàng online, bạn sẽ rất mong muốn khi tìm kiếm từ khóa “VỀ CÔNG TY BẠN” và công ty của mình xuất hiện hàng đầu trong trang kết quả trả về của Google. Bởi đó là vị trí có thể thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng và chắc chắn là một cách thức tốt để thúc đẩy bán hàng mà công ty bạn muốn.
Tuy nhiên thì để đạt được giấc mơ đó không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là khi thời buổi cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn và thật khó để làm “vừa lòng” Google với hàng tá các điều khoản, thuật toán khác nhau. Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ thường không bao giờ nhìn thấy trang web của mình xuất hiện trên đầu trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm như những gì họ đang theo đuổi. Một phần lớn là do ảnh hưởng của chỉ số Google PageRank.
GOOGLE RANKINGS LÀ GÌ?
Google Rankings hay còn gọi là Google PageRank được coi là chỉ số đáng tin cậy nhất để đánh giá giá trị của một trang web (theo thang điểm từ 1 đến 10), bởi nó không chỉ dựa vào hơn 100 chỉ số khác (chẳng hạn như độ hữu dụng của thông tin; chất lượng kỹ thuật; mức độ phổ biến của trang web;…vv) mà còn sử dụng cả hai phương pháp đánh giá là tự động và thủ công. Đây là một chỉ số quan trọng giúp tạo lòng tin cho người dùng truy cập vào website, đồng thời ảnh hưởng lớn đến thứ hạng của website trên trang kết quả tìm kiếm của Google.
Mặc dù việc nâng cao thứ hạng website thông qua chỉ số Google PageRank là điều không mấy dễ dàng nhưng không có nghĩa là bạn không thể và không nên theo đuổi nó. Thực tế có rất nhiều người đã thành công vì nắm được các nguyên tắc cơ bản mà Google đã đề ra nhằm cung cấp cho người dùng của mình những câu trả lời chính xác nhất thông qua công cụ tìm kiếm. Vì vậy, bạn cần phải chắc chắn rằng trang web của mình mang lại cho người tìm kiếm những thông tin, sản phẩm và dịch vụ hữu ích nhất mà website của bạn đưa lên, nhằm tạo được niềm tin cho người dùng tìm kiếm qua đó google sẽ đánh giá tốt website của bạn.
* TẠI SAO TRANG WEB CỦA BẠN VẪN CHƯA ĐƯỢC XẾP HẠNG CAO?
Để cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm Google, thay vì cố gắng nâng cao hơn nữa ưu điểm của trang web thì bạn có thể tìm cách loại bỏ những chướng ngại vật đang cản trở con đường “tiến thân” của mình bằng những cách sau đây.
Một số yếu tố khiến cho trang web của bạn vẫn chưa được Google đánh giá xếp hạng cao:
- TRÙNG LẶP NỘI DUNG
Khi bạn ăn cắp ý tưởng nội dung từ một nguồn khác hoặc từ một trang web không hữu ích cho người dùng, Google sẽ biết và có xu hướng “trừng phạt” hành động đó bằng cách hạ thấp thứ hạng website của bạn trên trang kết quả tìm kiếm để tránh ảnh hưởng đến người dùng. Nếu trang web của bạn có nhiều trang và chứa những nội dung tương tự nhau thì nên dành thời gian để sửa lại chúng hoặc xóa hẳn các trang phụ không cần thiết đi tránh tình trạng website của bạn sẽ bị google đánh giá thấp về tính khả dụng.
2. NỘI DUNG KHÔNG ĐẦY ĐỦ
Không có gì sai khi nội dung của bạn chỉ là một bài viết ngắn hoặc một trang đích chứa thông tin sản phẩm/dịch vụ một cách ngắn gọn, nhưng Google sẽ không đánh giá cao những nội dung quá mơ hồ, thiếu sót và không hữu ích cho người dùng. Do vậy, hãy chắc chắn rằng mỗi một nội dung trên trang web của bạn mang lại một điều gì đó đáng kể và có ích cho người dùng tìm kiếm.
3. BACKLINK XẤU HOẶC KHÔNG CÓ BACKLINK
Việc cài đặt link dẫn đến trang web của bạn từ các website khác là một yếu tố rất quan trọng để SEO, nhưng đó phải là những trang web được Google đánh giá tốt thì mới có giá trị. Cho nên đừng quá bận tâm đến việc mua nhiều backlink mà hãy tập trung vào các cơ hội và PR trang web một cách hợp pháp.
4. TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG XẤU
Khi tất cả mọi thứ đều tốt, bạn thu hút được người dùng truy cập vào website nhưng lại khiến họ thất vọng bởi những trải nghiệm tồi tệ, chẳng hạn như thiết kế nham nhở, điều hướng vụng về hay bất cứ sự bất tiện nào đó thì bạn sẽ nhanh chóng đánh mất thứ hạng của mình, bởi Google luôn đánh giá thấp điều này.
5. ANCHOR TEXT TỪ KHÓA ĐƯỢC TỐI ƯU QUÁ MỨC CẦN THIẾT
Google luôn mong muốn mang lại lợi ích cho người dùng và không thích “thủ đoạn”. Nếu bạn có một nghìn backlink hoặc các liên kết nội bộ mà chúng đều sử dụng chung một anchor text thì Google sẽ nhanh chóng nhận ra “thủ đoạn” đó và ngay lập tức đánh giá thấp trang web của bạn. Vì thế luôn cần một sự đa dạng anchor text gắn từ khóa nhé.
6. TIÊU ĐỀ TRANG HOẶC MÔ TẢ META KHÔNG ĐƯỢC TỐI ƯU
Đây là điều mà rất nhiều website gặp phải hiện nay nguyên nhân là do các bạn chưa tối ưu Tiêu đề, Thanh mô tả và các thể Meta trong website của các bạn. Thực tế bạn hoàn toàn có cơ hội để chau chuốt hơn cho tiêu đề trang và mô tả meta của mỗi bài viết sao cho hấp dẫn, chứa từ khóa và phù hợp về độ dài ký tự. Do đó, đừng bao giờ để yếu tố lỗi này làm tụt giảm thứ hạng của trang web trên trang tìm kiếm Google.
---The End---
Sẽ thật là rắc rối nếu như bạn đang lướt web đột nhiên bị mất mạng. Và dịch vụ cho thuê cục phát wifi ra đời chính là giải pháp hữu ích mà bạn đang tìm kiếm. Hi vọng nó sẽ giúp ích bạn rất nhiều.
Trả lờiXóa