Hreflang và Meta Language trong SEO
--traitimit.com-- Xin chào các bạn! hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách dùng và thêm các thẻ Hreflang và Meta Language trong quá trình học SEO nhằm xác định ngôn ngữ chính cho website của bạn để xác nhận với các công cụ tìm kiếm, nhằm mục đích công cụ tìm kiếm dễ dàng xếp hạng trang web của chúng ta một cách chính xác.Các bạn cần chú ý là các thẻ này thêm vào trước </head> trong HTML của website hay blog.
Trước tiên, là thẻ Meta Language.
<meta http-equiv="content-language" content="vi" />
ở đây trang web của tôi là ngôn ngữ tiếng việt và nhắm đến người Việt nên tôi để content=“vi” nếu của bạn thêm tiếng anh thì của bạn sẽ là content=“vi,en”.
Tiếp theo đó là thẻ Hreflang, thẻ này mới được đã được Google công bố sử dụng vào tháng 04 nhưng đến tháng 07/2014 Google mới cập nhật phần này trong Google Webmaster Tool
Google Webmaster Tools |
Google Webmaster Tools |
Cấu trúc của thẻ Hreflang:
<link rel="alternate" href="http://seo.edu.vn" hreflang="vi-vn" />
Đây là Link Website các bạn có thể vào tạo cho riêng mình, rất đơn giản các bạn chỉ cần nhập địa chỉ website, chọn ngôn ngữ và quốc gia và trang web sẽ đưa cho bạn 1 đoạn code giống như trên và nhiệm vụ của bạn là copy nó vào trước thẻ </head> là xong.
Link đây: http://www.internationalseomap.com/
Với 2 thẻ này giúp cho Google xác định một cách dễ dàng hơn nội dung và phạm vi của trang web của bạn và sẽ hiển thị kết quả hợp lý nhất.
Bạn có thể tham khảo thêm Hreflang tại đây: https://support.google.com/webmasters/answer/189077?hl=en
Chúc bạn thành công.
---♥♥♥---
0 comments so far,add yours